Like Facebook

Vé máy bay giá rẻ

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

20 địa danh nên đến trước khi chết

Nếu có cơ hội, đừng ngần ngại đặt vé vi vu tới Rio de Janeiro, Jerusalem hay gần nhất là Vạn Lý Trường Thành.
1. Rio de Janeiro, Brazil
[Caption]
Thành phố Rio de Janeiro còn được gọi là Cidade Maravilhosa, hay thành phố diệu kỳ. Rio de Janeiro có hơn 20 bãi biển và nhiều địa danh ấn tượng, trong đó có bức tượng lớn của Đức Jesus đứng trên đỉnh núi nhìn ra biển. Rio là một thành phố phát triển mạnh, với những kiến ​​trúc đặc biệt, bảo tàng, phòng trưng bày, và nhà hàng nằm trên Vịnh Guanabara tuyệt đẹp giữa núi rừng bát ngát, khiến nó trở thành một trong những địa danh đẹp nhất trên thế giới.
2. Machu Picchu, Peru
sao4-3582-1397202607.jpg
Thành phố đã mất của người Inca nằm trên một sườn núi trong dãy Andes. Machu Picchu bị lãng quên từ nhiều thế kỷ qua, đến năm 1911, nó mới được “tái phát hiện”. Machu Picchu là một kỳ quan thế giới trên nhiều cấp độ, từ lộng lẫy tự nhiên đầy cảm hứng đến lịch sử hấp dẫn của nó. Phải dành một chuyến đi dài ngày mới khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây, hoặc đi xe bus trên một con đường quanh co.
3. Quần đảo Galápagos, Ecuador
sao3-2417-1397202607.jpg
Nằm trên bờ biển ngoài khơi của Ecuador, quần đảo Galápagos và vùng biển xung quanh của nó là một công viên quốc gia, một bãi biển bảo tồn sinh học, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với vẻ đẹp và sự phong phú của các loài vật độc đáo, như rùa khổng lồ, khiến nó trở thành một điểm đến mơ ước của những người yêu thích thiên nhiên.
4. Vườn quốc gia Torres Del Paine, Chi-lê
sao5-2810-1397202607.jpg
Số lượng cừu nhiều hơn con người, đó là một trong nhiều yếu tố khiến Vườn quốc gia Torres del Paine trở nên đầy hấp dẫn. Ở đây, bạn có thể tham quan các ngọn tháp đá granit của tòa tháp Paine, các thung lũng xanh ngọc, hồ nước xanh trong, sông băng, và những tảng băng lớn.
Cảnh quan đẹp như mơ này là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất của hành tinh, sức gió của Torres Del Paine có thể khiến một người đàn ông trưởng thành nằm gục trên mặt đất. Hãy tới thăm Vườn quốc gia này vào tháng Giêng hoặc tháng Hai, đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.
5. Cộng hòa Iceland
sao6-5387-1397202607.jpg
Lý do đơn giản là chẳng có nơi nào khác trên trái đất giống Iceland, từ thác nước đến núi lửa đang hoạt động, từ các sông băng tới suối nước nóng. Thật khó để quyết định bạn nên đến thăm vùng đất nào của Iceland. Reykjavik của Iceland là một thủ đô kỳ quặc, nơi bạn có thể cưỡi ngựa, hay leo núi đá.
6. Paris, Pháp
sao7-5627-1397202608.jpg
Sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, như Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Louvre, Đại lộ Champs-Elysees và Khải hoàn môn Carrousel, Paris giống như một bảo tàng sống về cả kiến ​​trúc và lịch sử. Thêm vào đó, những bữa ăn đẳng cấp thế giới, phòng trưng bày tranh, những khu mua sắm, lòng mến khách của người dân Paris, chính là những lý do khiến bạn phải ghé thăm nơi đây ít nhất một lần trong đời.
7. Rome, Ý
sao8-3093-1397202608.jpg
Rome là thành phố hoành tráng nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 753 trước Công nguyên, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở châu Âu từng bị chiếm đóng và là nơi khai sinh của nền văn minh phương Tây. Đây là trung tâm của nghệ thuật thời kỳ Phục hưng và đời sống tôn giáo khá phong phú.

Nhà thờ Sistine của Vatican và Đấu trường La Mã là một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất trên Trái đất. Khi được hỏi “Bạn có muốn tới thăm Rome hay không?”, hầu hết các câu trả lời là “Càng sớm càng tốt”.
8. Marrakesh, Ma-rốc
sao9-1412-1397202608.jpg
Có lẽ đây là thành phố kỳ lạ nhất hành tinh. Ban đầu Marrakesh là một khu buôn bán dọc theo các tuyến đường cổ từ Timbuktu. Nó là một thánh địa mua sắm, và là quảng trường chính của thành phố.

Marrakesh là một thành phố đậm chất Ả Rập với nghệ thuật khăn xếp, bạn có thể bắt gặp người bán đồ thủ công ở mọi nơi, hay trải nghiệm đi xe lừa, đặc biệt, nụ cười của người điều khiển rắn sẽ khiến bạn không thể nào quên được nơi đây.
9. Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania
sao10-8957-1397202608.jpg
Ở đây, những loài động vật hoang dã giống như một sự di cư vĩ đại, với 1,5 triệu con linh dương đầu bò, 400.000 con linh dương và 200.000 con ngựa vằn di chuyển khắp các hệ sinh thái Serengeti. Đi săn trong Vườn quốc gia Serengeti chắc chắn sẽ là chuyến đi tuyệt nhất trong đời của bạn, đây là nơi có số lượng động vật có vú lớn nhất hành tinh, đặc biệt là sư tử.
10. Thác nước Victoria, Zambia / Zimbabwe
sao11-3882-1397202608.jpg
Thác nước Victoria, hay còn được gọi là Mosi-oa-Tunya, nghĩa là “khói sấm”. Đây không phải là thác nước cao nhất hay lớn nhất hành tinh, nhưng chiều cao kết hợp với chiều rộng của nó khiến thác nước Victoria cao gấp hai lần thác Niagara. Bạn có thể ngắm thác Victoria từ hai phía, Zambia hoặc Zimbabwea.
11. Giza, Ai Cập
[Caption]
Giza là vùng ngoại ô rộng lớn của Cairo, nằm trên cao nguyên Giza, được biết đến là quê hương của Kim tự tháp Giza và Great Sphinx - khu khảo cổ nổi tiếng nhất trên thế giới. The Great Pyramid là kim tự tháp duy nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Nó được xây dựng trong triều đại thứ 4 (khoảng 2550 năm trước Công nguyên) và là tòa nhà cao nhất trên trái đất cho đến khi tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889.
12. Jerusalem, Israel
sao14.jpg
Jerusalem là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới, đồng thời cũng là thành phố quan trọng nhất với Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo. Nằm ở phía đông của thị trấn, thành phố cổ này chính là điểm nhấn của tôn giáo và lịch sử với tường được bao quanh bởi những con hẻm lát đá cuội nhỏ. Bạn cũng có thể đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng như Bức tường than khóc, Núi Đền, và Nhà thờ Mộ Thánh... Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn phải ghé qua.
13. Petra, Jordan
sao15_1397201345.jpg
Petra là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Jordan. Trong tiếng Hy Lạp, Petra có nghĩa là đá, nó được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Thành phố Petra được bao quanh bởi những vách đá, một kiệt tác của kiến ​​trúc đá cắt huyền bí.

Thành phố cổ này còn không được xuất hiện trên bản đồ phương Tây cho đến khi nó đã được tái phát hiện bởi một du khách người Thụy Sĩ vào năm 1812. Ngày nay, du khách có thể tự do đi dạo trên đại lộ Petra, khám phá những ngôi mộ mê hoặc và những khu khảo cổ ở nơi đây.
14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
sao16.jpg
Thật khó để có thể tranh vị trí top đầu của Istanbul về cả lịch sử, văn hóa và truyền thuyết. Trước đây, thành phố cổ này nằm dọc theo Con đường tơ lụa và giữa hai châu lục. Nó được coi là thủ đô của bốn đế quốc: La Mã (330-395), Byzantine (395-1204 và 1261-1453), Latin (1204-1261), và Ottoman (1453-1922). Ngày nay nó là một thành phố quốc tế thịnh vượng.
15. Taj Mahal, Ấn Độ
sao17.jpg
Taj Mahal là tượng đài nổi tiếng nhất thế giới, và là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng được xây dựng vào giữa những năm 1600 bởi hoàng đế Shah Jahan nhằm tưởng nhớ vợ ông, công chúa Ba Tư, bà Mumtaz.

Nằm ở phía nam của thành phố Agra, Taj Mahal là một trong những kiến trúc điển hình của phong cách Mughal - một sự kết hợp thanh lịch của Ba Tư, Hồi giáo, và kiến trúc Ấn Độ. Nội thất của  Taj Mahal thậm chí còn đẹp hơn so với vẻ ngoài của nó.
16. Khu cắm trại Everest
sao18.jpg
Đỉnh núi Everest chính là biểu tượng cho các cuộc phiêu lưu. Bạn có thể chinh phục nó để trải nghiệm niềm vui, thử thách, và văn hóa cuộc sống ở dãy Himalaya. Everest Base Camp nằm ở công viên quốc gia cao nhất thế giới, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Qomolangma, chào đón du khách cũng như những người thích leo núi.
17. Bhutan
[Caption]
Năm 2008, Vương quốc Bhutan chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến, sau đó nó nhanh chóng được mở cửa chào đón du khách. Thủ đô Thimphu là trung tâm hành hương lớn và là tâm điểm cho Phật tử khắp nơi trên thế giới, sau khi bức tượng Phật Dordenma bằng đồng được hoàn tất. Bhutan không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, mà còn bởi nền văn hóa độc đáo của nó.
18. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc
sao20.jpg
Vạn Lý Trường Thành là những bức tường trải dài hơn 5.500 dặm và tám tỉnh dọc theo rìa phía nam của vùng đồng bằng Mông Cổ. Nó được xây dựng để tránh những người du mục và những kẻ xâm lược, những cơn gió thổi dọc theo đỉnh của ngọn đồi, đây là điểm nhìn tuyệt vời để ngắm toàn bộ quang cảnh gồ ghề của danh lam này.
19. San hô Great Barrier , Úc
sao21.jpg
Nằm ở bờ biển Queensland, Úc, rạn san hô Great Barrier dài hơn 1.400 dặm, là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất hành tinh. Được mệnh danh là Vùng hẻo lánh xanh, rạn san hô Great Barrier là khu bảo tồn biển và Di sản thế giới bao gồm 900 hòn đảo và 3.000 rạn san hô tư nhân. Số liệu thống kê các loài sinh vật biển đang tăng chóng mặt, gồm 5.000 loài nhuyễn thể (gồm cả ngao khổng lồ), 1.500 loài cá, 400 loài san hô, 215 loài chim, 125 loài cá mập, cá đuối gai độc, 30 loài cá heo, cá voi và cá heo.
20. Nam Cực
sao22.jpg
Nam Cực là điểm xa nhất của hành tinh, nằm trong vòng tròn Nam Cực. Con người không thể sinh sống ở nơi đây vì khí hậu lạnh và gió rất khắc nghiệt. (Nhiệt độ thấp nhất là -129 ° F). Đây là một vùng hoang dã nguyên sơ, với những tảng băng, cá voi khổng lồ, và hàng chục ngàn chú chim cánh cụt. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi đến đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vé máy bay giá rẻ

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm